Shophouse Phú Quốc – dự án với mô hình nhà phố thương mại đầu tiên của Vingroup trên hòn đảo Ngọc và cũng là năm đánh dấu sự thay đổi về đường hướng chiến lược của Vin. Shophouse nằm tại quy mô dự án lớn lên đến 85 ha cùng 3 mô hình trong đó Shophouse lại được chú ý hơn cả. Vậy tại sao Vingroup lại quyết định xây dựng mô hình này tại đây mà không phải là biệt thự biển như trước đây. Bài viết dưới đây sẽ giải mã điều đó chi tiết cũng như tổng quan hơn.

Lý do đầu tiên là hiện nay thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã có sự thay đổi chuyển dịch lớn – các đơn vị đầu tư dần chuyển hướng sang những phân khúc mới dù rằng biệt thự biển và condotel vẫn là 2 dòng sản phẩm chủ đạo. Shophouse hay shopvillas trong những khu resort trở thành kênh đầu tư hấp dẫn khi nhà đầu tư vừa có thể ở và kinh doanh. Không phải đơn giản mà Vingroup chọn phát triển Shophouse tại Phú Quốc, vì “ông hoàng BĐS nghỉ dưỡng” nhìn thấy tiềm năng còn lớn tại thiên đường du lịch đảo Ngọc.

Điều thứ 2 thì Shophouse là mô hình đầu tư duy nhất đa dạng linh hoạt 2 trong 1. Vừa là nơi để ở, nghỉ dưỡng đồng thời nhà đầu tư có thể sử dụng để kinh doanh hoặc cho thuê lại, tùy nhu cầu. Đầu tư vào Shophouse Vinpearl Phú Quốc sẽ mang đến khoản lợi nhuận cao với mức vốn đầu tư hợp lý vì thế ngay khi có tin dự án đã rất được giới đầu tư săn đón.

Du lịch Phú Quốc đang trên đà tăng trưởng kéo theo sự xuất hiện của hàng chục dự án mới mỗi năm. Hầu hết các dự án đều tập trung vào mảng nghỉ dưỡng cao cấp với phân khúc chủ đạo là biệt thự biển. Nhưng hiện nay phân khúc này đang bão hòa, nhận thấy sự thay đổi Vingroup chuyển hướng sang phân khúc thời thượng hơn đó là mini hotel và shophouse. Vì thế trong dự án này sẽ không có villas, qua đây có thể thấy tầm nhìn chiến lược của “ông hoàng nghỉ dưỡng”.

Xem thêm: Movenpick Phú Quốc

Trước nay Vingroup chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp với mô hình hợp tác kinh doanh đem đến cho nhà đầu tư kênh sinh lời thụ động. Nhưng sang năm 2018 khi thị trường có sự thay đổi trong khi đó Vingroup cũng muốn đa dạng loại hình đầu tư vì thế không lấy gì làm khó hiểu khi dự án này hội tụ những dòng sản phẩm mới. Shophouse Vinpearl Phú Quốc chỉ đợi thời điểm bùng nổ. Hiếm có một dự án nào tại Phú Quốc dù chưa ra mắt đã được săn đón nhiều đến vậy.

Vingroup hiện là chủ đầu tư lớn nhất tại đảo Ngọc khi là đơn vị phát triển hàng loạt công trình trọng điểm tại khu vực Gành Dầu như bệnh viện quốc tế Vinmec, cảng biển quốc tế Phú Quốc, mở rộng nâng cấp tuyến đường nối thị trấn Dương Đông với Gành Dầu,… Vì thế không lấy gì là khó hiểu khi Vingroup chọn phát triển Shophouse tại Phú Quốc. Đây là chiến lược kinh doanh của Vingroup khi muốn tận dụng cơ sở hạ tầng đồng bộ tại khu vực này. Có thể thấy càng về sau các dự án càng được hưởng lợi nhiều.

Đây là dự án đầu tiên của Vingroup có shophouse vì thế dù chưa ra mắt nhưng dự án đã được giới đầu tư tìm hiểu rất nhiều. Theo thông tin chính thức từ chủ đầu tư, dự án sẽ ra mắt thị trường vào cuối tháng 10/2018. Trên là những lý do giải mã lý do vì sao Vingroup chọn phát triển shophouse tại Phú Quốc, qua đây có thể thấy phân khúc này thực sự rất tiềm năng.

Đọc thêm: biệt thự Bãi Dài Cam Ranh

Tiềm năng sinh lời từ mô hình đầu tư mang tên Condotel Phú Quốc của Vingroup